Cách chọn sữa giàu canxi & sữa có hàm lượng canxi cao cho người bị loãng xương

Sữa giàu canxi & sữa có hàm lượng canxi cao là gì ?:

Sữa giàu canxi & sữa có hàm lượng canxi cao là loại sữa mà có hàm lượng canxi trong sữa cao hơn các vi chất khác.

Mỗi ngày cơ thể bạn sẽ cần bao nhiêu canxi?

Theo khuyến cáo của Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, mỗi ngày người lớn cũng như trẻ em cần khoảng 500mg canxi, riêng phụ nữ có thai và cho con bú thì nhu cầu tăng lên cao 1.000-1.200mg/ngày/người.

Ở nước mỹ tùy theo từng độ tuổi mà khuyến cáo của viện Y Khóa Mỹ như sau :

0 - 6 tháng: 210mg

7 - 12 tháng: 270mg

1 - 3 tuổi: 500mg

4 - 8 tuổi: 800mg

9 - 18 tuổi: 1.300mg

19 - 50 tuổi: 1.000mg

Trên 51 tuổi: 1.200mg.

Bổ sung canxi thế nào là đúng cách:

Ở người trưởng thành, Canxi chiếm 2% tổng trọng lượng cơ thể và đóng một vai trò rất quan trọng trong việc củng cố hệ xương vững chắc . Việc bổ sung canxi hàng ngày là rất cần thiết, đặc biệt với đối tượng là người trưởng thành trên 30 tuổi, phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh bị thiếu hụt Canxi do sự thay đổi của các hoóc - môn. Các bạn có thể tham khảo các cách bổ sung canxi sau

  1. Bổ sung canxi bằng sữa :

 

Sữa giàu canxi & sữa có hàm lượng canxi cao

Theo số liệu thống kê thì  cứ 100g sữa bò chứa 1.000mg canxi nhưng cần lưu ý sữa, yaourt, phô mai có chứa nhiều canxi, nhưng cũng chứa một lượng không nhỏ chất béo động vật (béo bão hòa), vì vậy cần lưu ý trên những người tăng mỡ máu vì có thể gây ra bệnh tim mạch. Đối với các sản phẩm sữa giàu canxi & sữa có hàm lượng canxi cao được sản xuất với công nghệ tách béo mới và tiên tiến như VINAMILK CANXIPRO thì bạn hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề nêu trên.

Tham khảo thêm các sản phẩm sữa giàu canxi & sữa có hàm lượng canxi cao tại đây

  1. Bổ sung canxi bằng thức ăn :

Bổ sung canxi qua bữa ăn hàng ngày cũng là một trong những cách bổ sung canxi tốt nhất. Theo thống kê thì hàm lượng canxi trong thực phẩm hàng ngày sẽ như sau :

100g lương thực (gạo, bắp, bột mì) chứa 30mg canxi

100g thịt có 10-20mg canxi

100g đậu nành có 165mg canxi

100g mè có 1.200mg canxi

100g đậu các loại có khoảng 60mg canxi

100g rau muống, mồng tơi, rau dền, rau đay, rau ngót có 100mg canxi.

  1. Bổ sung canxi bằng thuốc :

Nếu như bạn được bác sĩ chỉ định để phòng ngừa và điều trị thiếu canxi. Liều tối đa là 500mg/người/ngày.

Các loại thuốc canxi:

Canxi carbonat là dạng thuốc dễ dùng và rẻ tiền, tuy nhiên loại này có thể gây ra khó tiêu cũng như đầy hơi. Một viên canxi carbonat 1.000mg cung cấp 400mg canxi.

Canxi citrat rất đắt tiền hơn nhưng dễ hấp thu và ít gây tác dụng phụ, nguy cơ hình thành sỏi thận ít hơn. 1.000mg canxi citrat cung cấp 210mg canxi.

Các dạng hợp chất khác như canxi phosphat, canxi lactate, canxi aspartate cũng có thể sử dụng, ít tác dụng phụ nhưng đắt tiền.

Kết: Canxi là một vi chất rất cần thiết trong cơ thể con người và nó cũng là một trong những thành phần dinh dưỡng hết sức cần thiết. Sự thiếu hụt canxi có thể gây ra các bệnh và răng và loãng xương. Nhưng nếu thừa thì cũng không tốt cho cơ thể. Như vậy cần hiểu cách bổ sung canxi như thế nào là hợp lý là một kiến thức rất cần thiết.