GIÚP MẸ HIỂU RÕ VỀ VAI TRÒ CỦA CHOLIN ĐẾN TRÍ NHỚ CỦA BÉ

Trái ngược với DHA một dưỡng chất phát triển trí não đã quá quen thuộc với các bậc bố mẹ, Cholin vẫn còn khá mới mẻ dù có ảnh hưởng to lớn đến trí nhớ của bé yêu. Vậy Cholin là gì, Choline có vai trò thế nào đến sự phát triển của bé, đặc biệt là khả năng ghi nhớ và làm thế nào để bổ sung Cholin cho bé? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. Mời mẹ tham khảo nhé!

Đầu tiên, hãy cùng tìm hiểu Cholin là gì?

Cholin là một hợp chất hữu cơ tan trong nước, thường được xếp cùng với các vitamin nhóm B do có những cấu trúc và chức năng tương tự nhau. Trên thực tế, Cholin ảnh hưởng rất nhiều đến các chức năng bình thường của cơ thể ảnh hưởng rất nhiều đến các chức năng bình thường của cơ thể bao gồm: chức năng gan, phát triển não bộ, cử động cơ, tham gia vào quá trình trao đổi chất và các hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

Vậy chính xác Cholin có vai trò gì trong hỗ trợ trí nhớ?

Mẹ có biết, trí nhớ được tạo thành nhờ sự hoạt động của hơn 1 tỷ tế bào thần kinh kết nối với nhau nhờ các chất dẫn truyền thần kinh, trong đó quan trọng nhất là AcetylCholin. Để tổng hợp AcetylCholin – chất dẫn truyền đảm bảo lưu giữ thông tin vào bộ nhớ, cơ thể cần sự trợ giúp từ Cholin. Hơn nữa, Cholin là nguồn cung cấp gốc methyl để tạo Lipoprotein – chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có liên quan đến trung tâm lưu trữ thông tin và kiểm soát cơ. Do đó, Cholin có tác dụng tăng cường chức năng dẫn truyền thần kinh. Chưa kể, Cholin còn có vai trò trong việc tạo cấu trúc và chức năng của màng tế bào, góp phần bảo vệ sợi thần kinh.

Với những vai trò quan trọng trên, rất dễ hiểu vì sao thiếu Cholin sẽ ảnh hưởng không tốt đến khả năng ghi nhớ của bé.

Cần bổ sung bao nhiêu Cholin cho bé?

Tùy theo độ tuổi, bé cần được cung cấp một lượng Cholin khác nhau. Mẹ hãy đối chiếu với bảng sau để biết lượng Cholin phù hợp với bé nhé:

Độ tuổiLượng Cholin bổ sung (mg/ ngày)
0-6 tháng125mg/ngày
7-12 tháng150mg/ngày
1-3 tuổi200mg/ngày
4-8 tuổi250mg/ngày
9-13 tuổi375mg/ngày

Mặc dù gan có thể sản xuất ra một lượng Cholin nhưng lại với hàm lượng rất thấp. Vì vậy, để bé không bị thiếu Cholin, mẹ cần bổ sung cho bé thông qua những thực phẩm sau:Mách mẹ cách bổ sung Cholin cho bé.

Mẹ có thể chế biến gan bò thành canh hoặc súp để bổ sung Cholin cho bé

  • Gan bò: 1 miếng gan bò 68g chứa 290mg Cholin
  • Gan gà: 1 miếng gan gà 68g chứa khoảng 222mg Cholin
  • Trứng:  1 quả trứng luộc cỡ lớn chứa khoảng 113mg Cholin
  • Cá tuyết: 85g cá tuyết chứa 248mg Cholin
  • Cá hồi: 110g cá hồi chứa khoảng 62.7mg Cholin
  • Bông cải trắng: 113g bông cải trắng chứa 24.2mg Cholin
  • Bông cải xanh: 113g bông cải xanh chứa khoảng 31.3mg Cholin
  • Dầu đậu nành: 15ml dầu đậu nành (1 thìa canh) chứa 47.3mg Cholin.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp mẹ có thêm những thông tin cần thiết về Cholin – dưỡng chất quan trọng giúp bé tăng cường trí nhớ. Chúc bé của mẹ luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ nhé.