GỢI Ý NHỮNG MÓN ĂN NHẸ TỐT NHẤT CHO THIÊN THẦN NHỎ

Ở tuổi biết đi, bé sẽ vô cùng hiếu động và cần được cung cấp năng lượng để hoạt động liên tục trong ngày. Vì vậy, những bữa ăn phụ rất quan trọng đối với sức khỏe, giúp giảm đói, duy trì năng lượng và cung cấp dinh dưỡng cho bé. Sau đây là những món ăn nhẹ tốt nhất cho các bé từ 1 – 2 tuổi.

Những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe của bé

+ Chuối

Chuối có chứa 3 loại đường thiên nhiên là Sucrore, Flucore, Glucose cùng với chất xơ dồi dào sẽ cung cấp năng lượng hoàn hảo cho bé. Đặc biệt, chuối còn chứa lượng kali cao nên rất tốt cho tim mạch và cơ bắp nên sẽ là món ăn nhẹ hoàn hảo cho bé.

+ Táo

Đây là loại trái cây chứa nhiều Vitamin A, C, E và chất xơ, giúp bé phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp và táo bón hiệu quả. Mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp táo hay chế biến thành táo trộn sữa chua. Cho bé ăn táo trước bữa ăn 10 phút còn kích thích bé ăn ngon miệng hơn đấy mẹ ơi.

shutterstock_35591374_supersize_rs

Táo là bữa ăn nhẹ rất tốt cho sức khỏe của bé

+ Trứng luộc

Trứng gà luộc là nguồn bổ sung dồi dào protein và nhiều Vitamin A, D, B2 rất tốt cho sức khỏe bé yêu của mẹ. Tuy nhiên, bé chỉ nên ăn 3 – 4 quả/tuần thôi mẹ nhé.

+ Bánh quy

Bánh quy giúp cung cấp cho bé tinh bột, đường và chất béo lại rất tiện dụng và dễ ăn. Tuy nhiên, mẹ nhớ không cho bé ăn bánh quy vào buổi tối để phòng ngừa bệnh sâu răng cho bé nha.

+ Ngũ cốc

Ngũ cốc rất tốt cho sức khỏe của bé vì chúng giàu vitamin, khoáng chất và tinh bột. Mẹ nên cho bé uống ngũ cốc vào bữa sáng và ăn kèm với bánh mỳ.

+ Sữa

Ở giai đoạn này, bé vẫn cần được cung cấp đủ 500 ml sữa hàng ngày nên sữa sẽ là bữa nhẹ không thể tốt hơn cho bé. Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ đến 24 tháng tuổi, vì trong sữa mẹ có chứa sữa non (cholostrum) để tăng sức đề kháng và giúp trẻ phát triển khỏe mạnh […]. Tuy nhiên, trong trường hợp mẹ gặp khó khăn khi nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong giai đoạn này vì những lí do đặc biệt thì nên đến cơ sở y tế để nhận được hướng dẫn từ thầy thuốc và nhân viên y tế.

Trên đây là những món ăn nhẹ tốt cho sức khỏe của bé. Mẹ nên nhớ, những món ăn nhẹ của bé cần đảm bảo nhiều dinh dưỡng chứ đừng chọn các thức ăn béo hoặc ngọt hoặc nước trái cây, vừa không đủ chất vừa làm bé no, ảnh hưởng đến bữa chính mẹ nhé. Chúc bé yêu của mẹ luôn khỏe mạnh!

PGS TS BSCC. Trần Đình Toán

Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk