Cơ chế giải quyết tranh chấp phát sinh trên sàn TMĐT



CƠ CHẾ GIẢI QUYẾT TRANH CHẤP PHÁT SINH TRÊN SÀN GIAO DỊCH TMĐT WWW.GIACMOSUAVIET.COM.VN

 

www.giacmosuaviet.com.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến giao dịch tại website www.giacmosuaviet.com.vn.


Khi phát sinh tranh chấp, Doanh nghiệp đề cao giải pháp thương lượng, hòa giải giữa các bên nhằm duy trì sự tin cậy của thành viên vào chất lượng dịch vụ của www.giacmosuaviet.com.vn và thực hiện theo các bước sau:


Bước 1:Thành viên người mua khiếu nại về hàng hóa của người bán qua email: eshop@vinamilk.com.vn hoặc gọi điện trực tiếp về hotline 1900636979 (giờ hành chính).


Bước 2: Bộ phận Chăm Sóc Khách Hàng của www.giacmosuaviet.com.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của thành viên người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì bên www.giacmosuaviet.com.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người maua để giải quyết tranh chấp đó.


Bước 3: Trong trường nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của www.giacmosuaviet.com.vn thì ban quản trị sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật

 

Ngưởi mua gửi khiếu nại tại địa chỉ :


CÔNG TY CỔ PHẦN SỮA VIỆT NAM (VINAMILK)

Địa chỉ trụ sở: 10 Tân Trào, Phường Tân Phú, Quận 7, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại:  (08) 54 155 555         Fax: (08) 54 161 226        Email: eshop@vinamilk.com.vn

 

Ban quản lý website www.giacmosuaviet.com.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của người mua (người tiêu dùng). Vì vậy đề nghị các thành viên tham gia bán sản phẩm, dịch vụ cung cấp đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều sẽ bị xem xét, truy cứu và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.


Tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại thì sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ khách hàng để giải quyết tranh chấp đó. Vinamilk sẽ liên hệ, phối hợp với Người bán (cửa hàng/nhà cung cấp) đã thực hiện bán hàng hóa để kiểm tra, xác minh thông tin và đưa ra hướng giải quyết phù hợp, nhanh chóng.


Thời gian giải quyết khiếu nại trong vòng 7 ngày kể từ khi nhận được thông tin khiếu nại.


Các bên bao gồm Người bán, Người mua sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán hàng cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn cho khách hàng. Đối với www.giacmosuaviet.com.vn sẽ có trách cung cấp những thông tin liên quan đến người mua và người bán nếu được người mua hoặc người bán (liên quan đến tranh chấp đó) yêu cầu.


Sau khi người bán, người mua đã giải quyết xong tranh chấp phải có trách nhiệm báo lại cho Ban quản trị www.giacmosuaviet.com.vn. Trong trường hợp giao dịch phát sinh mâu thuẫn mà lỗi thuộc về người bán: www.giacmosuaviet.com.vn sẽ có biện pháp cảnh cáo hoặc chuyển cho cơ quan pháp luật có thẩm quyền tùy theo mức độ của sai phạm. www.giacmosuaviet.com.vn sẽ tạm ngừng hoặc chấm dứt cung cấp dịch vụ TMĐT với người bán, đồng thời yêu cầu người bán bồi hoàn cho khách hàng thỏa đáng trên cơ sở thỏa thuận với khách hàng.


Nếu thông qua hình thức thỏa thuận mà vẫn không thể giải quyết được mâu thuẫn phát sinh từ giao dịch mua bán giữa người mua và người bán thì một trong hai bên sẽ có quyền nhờ đến cơ quan pháp luật có thẩm quyền can thiệp nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của các bên nhất là cho khách hàng.